Topic dành cho dân ghiền steak



Bạn có biết các phần thịt tại vị trí khác nhau trên con bò đều cho hương vị và cảm nhận khác nhau khi làm steak. Đối với những khách hàng ghiền ăn steak của An&D, mọi người nên ăn thử tất cả các loại để tự kiểm nghiệm xem phần thịt nào làm steak phù hợp với khẩu vị cũng như túi tiền của mình nhất. Có khá nhiều loại cho bạn lựa chọn, hôm nay An&D sẽ giới thiệu cho bạn những loại thông dụng nhất dưới đây nhé:


Steak thăn lưng bò / Striploin Steak

Kết quả hình ảnh cho steak striploin
Có thể nói đây là loại steak nổi tiếng nhất, thông dụng nhất và cũng là sự lựa chọn đầu tiên của những tín đồ ghiền steak. Phần thịt này mềm, béo ngậy mùi bơ, hương vị đậm đà, lại có nhiều mỡ dắt giữ cho miếng thịt có độ giữ nước khi áp chảo nên khi cắn miếng thịt, nước thịt ngọt, thơm tràn ra tạo nên cảm giác thật tuyệt vời cho người thưởng thức.


Thăn nội bò / Tenderloin steak

Kết quả hình ảnh cho tenderloin steak
Nói về phi lê chúng ta nghĩ ngay tới độ mềm của nó. Đúng vậy, đây là phần thịt ít vận động nhất của con bò nên nó cũng mềm nhất. Ngoài ưu điểm này, phi lê rất ngọt thịt, thơm và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Tuy nhiên, một con bò Úc nặng 300kg-400kg chỉ cho ra 1 phần phi lê duy nhất khoảng 1,7kg đến 2kg  thôi, vì thế mà phần thịt này giá cũng cao nhất so với các phần khác.

Nạc lưng bò / Rib eye steak 

Kết quả hình ảnh cho rib eye steak
Ngoài Striploin steak thì Rib-eye cũng là một loại steak thông dụng và nổi tiếng nhất trong giới sành ăn steak bởi chúng đặc biệt mọng nước, mềm mịn, thơm đậm đà mùi bơ do mỡ dắt trên các thớ thịt tạo nên cảm giác như tan ra trong miệng.

Sườn chữ T / T-Bone steak
Kết quả hình ảnh cho sườn chữ t steak
T-bone là một trong những món ăn BBQ rất thông dụng của người Úc. T-bone bao gồm miếng xương ở chính giữa , hai bên có 2 phần thịt, phần nhỏ hơn chính là phần thăn chuột và phầ lớn hơn còn lại là thăn lưng. Chính vì vậy, T-bone mang đặc điểm của cả hai phần thịt này, vừa thơm, vừa béo ngậy mùi bơ, lại ngọt thịt và mềm. 


Steak lõi vai

Steak lõi vai hay còn gọi là Oyster blade, flat iron steak cũng là 1 trong những loại steak thường dùng bởi giá thành rất hợp lý đồng thời chất lượng lại không hề thua kém các phần khác. Oyster Blade có đặc trưng là giòn, ngọt vì có sợi gân xen giữa kéo dài từ phần thăn lưng với nhiều mỡ dây xen kẽ chính giữa tạo độ ẩm cần thiết cho miếng steak.


Vậy vì sao giá của các phần thịt lại khác nhau?
Giá thành của các phần thịt bò đắt, rẻ khác nhau không phụ thuộc vào chất lượng mà phụ thuộc vào định lượng của phần thịt đó trên 1 con bò và độ thông dụng của chúng trên thị trường. Ví dụ như phần thăn chuột, một con bò chỉ có một lượng thăn chuột rất nhỏ, chính vì thế nên giá của phần này cao hơn so với các phần khác. Điều đó không có nghĩa các phần thịt khác kém chất lượng hơn, như phần đùi thăn bò và lõi vai chả hạn, 2 phần này làm steak giá thành rất hợp lý mà hương vị rất đậm đà, thớ thịt lại mềm và thơm không kém gì các phần khác.

Mẹo lựa chọn thịt bò làm steak cho bạn
Dù bạn chọn bất cứ phần thịt nào để làm steak, lưu ý hãy chọn miếng thịt thật tươi, bản thịt dày bằng nhau, như vậy miếng steak mới chín đều được nhé

Nhận xét